Hội thảo "Những vấn đề pháp lý đặt ra trong giai đoạn hiện nay – nghiên cứu của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội"

Đăng vào 31/05/2021 14:20

Sáng 18/5, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Những vấn đề pháp lý đặt ra trong giai đoạn hiện nay – nghiên cứu của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội" với hình thức trực tuyến. Đây là sự kiện thuộc tuần lễ nghiên cứu khoa học do Trường tổ chức.

Tham dự Hội thảo có TS Chu Mạnh Hùng Bí thư Đảng ủy, quyền Chủ tịch Hội đồng nhà trường; PGS.TS Tô Văn Hòa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các thầy cô là đại diện cho các khoa, chuyên môn của Trường; các sinh viên tham dự trực tuyến.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Tô Văn Hòa cho biết từ năm 2017 đến nay, năm nào Trường Đại học Luật Hà Nội cũng tổ chức Tuần lễ khoa học nhân kỷ dịp niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). 

Tiếp nối truyền thống, năm nay Trường đại học Luật Hà Nội cũng chuẩn bị nhiều hoạt động ý nghĩa, được thiết kế tỉ mỉ, chuẩn bị công phu. Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 nguy hiểm, diễn biến khó lường nên Trường chọn tổ chức 2 hoạt động mang tính tiêu biểu, phù hợp với hoàn cảnh: Lễ chúc mừng đội ngũ cán bộ quản lý khoa học và làm công tác nghiên cứu khoa học và Hội thảo khoa học những vấn đề pháp lý đặt ra trong giai đoạn hiện nay – nghiên cứu của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội.

“Diễn giả tham gia đều là sinh viên của Trường đại học Luật Hà Nội của các năm, các khóa. Các sinh viên được chọn trình bày trong Hội thảo là tác giả của những đề tài được Hội đồng đánh giá cao”, PGS.TS Tô Văn Hòa nói. 

Phát biểu tại Hội thảo, TS Chu Mạnh Hùng cho biết đối với Đại học Luật Hà Nội, hoạt động nghiên cứu khoa học được xác định là chiến lược phát triển của Nhà trường. 

Theo lời TS Hùng, đối với nghiên cứu khoa học của sinh viên, trước đây Trường có tiến hành triển khai các hoạt động trên nhưng vẫn mang tính chất đơn lẻ, chưa bài bàn, chưa khoa học. Đặc biệt chưa nằm trong kế hoạch chiến lược phát triển của Nhà trường. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với việc xác định chiến lược của Nhà trường về nghiên cứu khoa học gồm nghiên cứu của giảng viên, đội ngũ viên chức, người lao động của Nhà trường, đặc biệt chú trọng vào nghiên cứu khoa học của người học,  trong đó có sinh viên.

“Chúng tôi nhận thấy tiềm năng nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường đại học Luật Hà Nội rất dồi dào. Sinh viên của Trường đầy nhiệt huyết, đam mê, mong muốn thể hện sản phẩm của mình với bạn bè, thầy cô”, TS Hòa nói. 

Tiếp lời, TS Hòa cho biết trong bối cảnh đặc thù nhưng Trường vẫn làm được việc mà trước đây chưa có điều kiện để làm. Đó là việc các nhóm có nghiên cứu khoa học có thời gian thuyết trình đề tài của mình để trên cơ sở đó, các thầy cô, các nhóm khác có cơ hội giúp họ hoàn thiện đề tài của mình hơn. Đây cũng là cơ sở để đánh giá chính xác hơn đối với các đề tài đã thực hiện và thực hiện các bước tiếp theo.

Được biết đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên Đại học Luật Hà Nội năm nay hết sức đa dạng, phong phú, gắn với thực tiễn cuộc sống, vấn đề chính trị, pháp lý…

Một số hình ảnh tại Hội thảo: