Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và Khai mạc “Diễn đàn Luật học và phát triển”

Đăng vào 18/05/2022 21:43

Hưởng ứng Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam (18/5/2013 – 18/5/2022), góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu, mở rộng các hình thức thông tin khoa học và giải quyết các vấn đề khoa học pháp lý có tính thời sự trong bối cảnh giáo dục hiện đại và hội nhập quốc tế, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Lễ kỉ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Khai mạc “Diễn đàn Luật học và Phát triển 2022”.

Sáng ngày 18/5/2022, Lễ kỉ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Khai mạc “Diễn đàn Luật học và Phát triển 2022” đã được tổ chức dưới sự chủ trì của TS. Đoàn Trung Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường, cùng tham dự có các thành viên trong Đảng ủy; Hội đồng Trường; Ban giám hiệu; Các giáo sư, phó giáo sư Nhà trường; Lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường; Toàn thể viên chức, người lao động trong Trường; sinh viên thuộc Ban chấp hành Đoàn trường và Hội sinh viên; Câu lạc bộ Sinh viên nghiên cứu khoa học.

Phát biểu khai mạc, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên gửi tới các thầy cô giáo, các nhà khoa học, viên chức nghiên cứu và quản lý khoa học của Trường Đại học Luật Hà Nội lời tri ân sâu sắc về sự tận tâm cống hiến tri thức, không ngừng sáng tạo, say mê hoạt động nghiên cứu, gắn nghiên cứu khoa học với hoạt động đào tạo, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần truyền bá tư tưởng pháp lý, tạo lập cho Nhà trường vị thế vững chắc và từng bước vươn tầm quốc tế.

Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên phát biểu Khai mạc “Diễn đàn Luật học và phát triển”

Từ năm 2017 đến nay, Trường đã thực hiện thành công 05 tuần lễ nghiên cứu khoa học với nhiều kết quả tích cực và tạo được những dấu ấn nhất định trong cộng đồng học thuật. Đến năm 2021, Tuần lễ Nghiên cứu khoa học được “nâng tầm” trở thành Diễn đàn “Luật học và Phát triển”. TS. Đoàn Trung Kiên hy vọng mỗi năm, Diễn đàn sẽ là điểm nhấn, là trung tâm của hoạt động nghiên cứu khoa học pháp lý và liên ngành của Trường với tôn chỉ “luật học phục vụ phát triển”. Nhà Trường sẽ nỗ lực để kết nối các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực luật học, các khoa học liên ngành, các nhà hoạch định chính sách, hoạt động thực tiễn trong và ngoài nước thông qua các sự kiện của Diễn đàn.

Ban Giám hiệu tặng cây lưu niệm cho các đơn vị chuyên môn và Phòng Quản lý Khoa học và trị sự Tạp chí

Diễn đàn Luật học và Phát triển năm 2022 sẽ là bước tiếp nối và làm nổi bật hơn nữa những hoạt động, kết quả nghiên cứu khoa học của Trường, đặt dấu ấn vào sự phát triển chung của nền khoa học pháp lý nước nhà cũng như đóng góp một phần hữu ích trong công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đặt ra trong Chiến lược phát triển Trường đến năm 2030.

Trước đó, cũng trong khuôn khổ Diễn đàn Luật học và phát triển năm 2022, sáng ngày 18/5/2022, Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức giới thiệu, trưng bày thành tựu nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên, học viên trong trường với khoảng hơn 300 tên tài liệu về các lĩnh vực khoa học Luật, Ngoại ngữ và các lĩnh vực có liên quan. Trong đó bao gồm:

+ 61 đầu Giáo trình là sản phẩm nghiên cứu khoa học  phục vụ việc nghiên cứu khoa học và đào tạo của Trường và là tài liệu tham khảo cho nhiều cơ sở đào tạo khác;

+ 35/72 công bố quốc tế của giảng viên được trưng bày (đặc biệt năm 2021 có 42 công bố quốc tế, bằng 58% các công bố Quốc tế từ trước tới nay);

+ 5 đề tài nghiên cứu nhà nước, 32 đề tài cấp bộ; các đề tài cấp trường, đề tài của sinh viên đạt giải nhất năm 2021.

+ 23 tên sách tham khảo chuyên khảo của Trường và 134 tên sách tham khảo, chuyên khảo của giảng viên.

Với những thành tựu nghiên cứu khoa học trên, Hiệu trưởng Đoàn Trung Kiên thay mặt lãnh đạo Trường ghi nhận những nỗ lực, cố gắng, tâm huyết của các thầy, cô cùng các bạn học viên, sinh viên đối với sự nghiệp nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

Ban Giám hiệu Nhà trường chụp ảnh cùng Phòng Quản lý khoa học và trị sự Tạp chí

Ban Giám hiệu Nhà trường chụp ảnh cùng Trung tâm Thông tin Thư viện

Một số hình ảnh tại sự kiện